ระบบ TMS คือตัวช่วยสำคัญ สำหรับบริษัทคุณอย่างไร?

731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบ TMS คือตัวช่วยสำคัญ สำหรับบริษัทคุณอย่างไร?

วันนี้แอดจะมาอธิบายเพิ่มเติม ให้กับคนที่คาใจว่าระบบ TMS คืออะไร และสำคัญอย่างไรกับบริษัทของคุณ ที่น่าสนใจมาเล่าให้ทุกท่านได้อ่านกันอีกค่ะ
เริ่มจากที่มีบริษัทของลูกค้าท่านหนึ่ง ก่อนที่จะรู้จักกับโลจิสบอย และได้รู้จักว่าระบบ TMS คืออะไร ทุกครั้งที่มีงานขนส่งเข้ามาก็จะต้องทำการจ่ายงานให้กับคนขับรถ แต่ทางบริษัทก็จะใช้แค่วิธีเขียนลงในกระดาษ และถ่ายรูปส่งให้กับคนขับรถทางไลน์ หรือไม่ก็พิมพ์ลงคอมพิวเตอร์ จากนั้นทำการพิมพ์ออกมาเป็นกระดาษส่งให้กับคนขับรถในแต่ละรอบ โดยวิธีการจ่ายงานในรูปแบบดังกล่าว ไม่สามารถกำหนดได้เลยว่าจะถึงปลายทางของลูกค้ากี่โมง จากนั้นเมื่อคนขับรถรับงานและทำการวิ่งงานแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะตรวจสอบได้ว่า คนขับรถอยู่ในตำแหน่งไหน และจะถึงปลายทางของลูกค้ากี่โมง จึงทำให้เกิดปัญหาในหลายๆครั้งที่ทางลูกค้าปลายทางต้องการที่จะตรวจสอบว่าคนขับรถจะมาถึงในช่วงเวลาไหน

ด้วยเหตุผลนี้แหละค่ะ จึงทำให้บริษัทลูกค้าสนใจว่าระบบ TMS คืออะไร และจะสามารถนำมาช่วยให้การขนส่งของทางบริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน

ระบบ TMS คือตัวช่วยสำคัญในการกระบวนการขนส่ง


หลังจากที่บริษัทของลูกค้าเรานั้นได้ใช้งานระบบของเรานั้น ข้อดี ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดของระบบ TMS คือ การทำให้การขนส่งดีขึ้นและเป็นระบบมากขึ้นจริงๆค่ะ เพราะทุกครั้งที่มีงานขนส่งเข้ามา จากเดิมที่จะจ่ายงานให้คนขับรถผ่านกระดาษและส่งเข้าไลน์ ก็เปลี่ยนมาเป็นการจ่ายงานให้คนขับรถผ่านตัวระบบ TMS และคนขับรถก็จะทำการรับงานผ่าน Mobile Application ซึ่งใน Application ก็จะแจ้งรายละเอียดงานครบถ้วนเลยว่า จะต้องรับจากต้นทางที่ไหน ไปส่งปลายทางใด ต้องส่งสินค้าอะไรบ้างค่ะ และในทุกเที่ยววิ่งระบบ TMS จะบันทึกรายละเอียดข้อมูลต้นทางปลายทางทุกครั้ง เพื่อให้ทางทีมหลังบ้านของลูกค้าสามารถออกเป็น Report มาตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้ โดย Report นั้นจะมีการเก็บข้อมูลที่เป็น Big Data ไว้เพื่อทำการออกรายงานอย่างครบทุกมิติที่สุด  และที่สำคัญทุกครั้งที่คนขับรถมีการรับงานใน Application แล้ว ทางทีมหลังบ้านก็สามารถที่จะตรวจสอบได้ว่า ในเวลาปัจจุบัน คนขับรถกำลังอยู่ในตำแหน่งใด และจะถึงปลายทางของลูกค้ากี่โมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับปลายทางของลูกค้าได้อีกด้วยค่ะว่าทางบริษัทมีการตรวจสอบการขนส่งทุกครั้งค่ะ

นอกจากเรื่องที่แอดนำมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันในวันนี้ ยังมีอีกหลายๆเรื่องเลยค่ะที่เป็นข้อดีของระบบ TMS และด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ในปัจจุบันระบบ TMS คือระบบที่มีความสำคัญกับบริษัทขนส่งเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น และทุกครั้งก็สามารถที่จะตรวจสอบได้ จึงทำให้การขนส่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นจริงๆค่ะ

หากทุกท่านได้ผ่านเข้ามาอ่านบทความนี้แล้ว คงจะพอเห็นภาพกันมากขึ้นว่าระบบ TMS คืออะไร สำคัญอย่างไร และมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน แอดก็อยากจะให้ลองเปิดใจให้กับระบบ TMS ของโลจิสบอย เพราะระบบ TMS คือระบบที่จะช่วยคุณคลายปัญหาจากความเสี่ยงของความไม่แน่นอนจากระบบขนส่งธรรมดา ให้ดีขึ้นนั่นเอง

เพราะประโยชน์และข้อดีของระบบ TMS คือการเสริมสร้างประสิทธิภาพด้านการขนส่ง โดยจริง ๆ แล้วยังมีประโยชน์ และประสิทธิภาพอีกมากมาย  ทางทีมโลจิสบอยมีทีม Support ที่คอยบริการตลอดเวลา เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะเกิดปัญหาเรื่องการขนส่งอย่างไร ทางเราพร้อม Support ทุกท่านเสมอค่ะ

สำหรับท่านที่อยากเห็นภาพรวม และทำความเข้าใจกับระบบ TMS ทั้งหมด ว่ามีกระบวนการ คุณสมบัติ ผลประโยชน์ และฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อย่างไรบ้าง โลจิสบอยเคยเขียนบทความอธิบายให้คุณไว้ค่อนข้างละเอียดแล้ว ไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่ บทความคืออะไร ทำไมถึงต้องใช้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้