อยากทำระบบทั้งที วิธีเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมที่มีคุณภาพ ?!

128 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากทำระบบทั้งที วิธีเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมที่มีคุณภาพ ?!

               ในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันสูง ธุรกิจต่างๆ หันมาใช้ระบบดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจ แต่การจะพัฒนาระบบที่ดีนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ไอเดียหรือฟังก์ชันการทำงานที่ล้ำสมัยเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมที่มีคุณภาพ เพราะระบบที่ดี เปรียบเสมือนอาวุธลับที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวกระโดด แต่หากเลือกบริษัทที่รับพัฒนาได้ไม่ดี ระบบที่ได้อาจไม่ตรงกับความต้องการ เกิดปัญหาใช้งานยาก ทำให้เสียทั้งเงินและเวลา และโอกาสทางธุรกิจได้ บทความนี้ จะพาทุกท่านไปพบกับ 4 เทคนิคเด็ด ในการเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมที่จะช่วยให้คุณได้ระบบที่และคุ้มค่ากับการลงทุน

 

1. พิจารณาความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การรับพัฒนาโปรแกรมของบริษัทคู่ค้า

การเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับโครงการของคุณเริ่มต้นด้วยการประเมินความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย คุณต้องตรวจสอบว่าการรับพัฒนาโปรแกรมของบริษัทดังกล่าว ผู้พัฒนามีความเชี่ยวชาญในด้านใดบ้าง และพวกเขามีประสบการณ์ในการพัฒนาระบบประเภทไหนมาแล้ว การพิจารณาผลงานที่ผ่านมา รวมถึงการขอดูตัวอย่างงานหรือรีวิวจากลูกค้าเก่าเป็นวิธีที่ดีในการประเมินความเหมาะสมและความสามารถของพวกเขา

การทำความเข้าใจในทักษะและความรู้ที่ทีมพัฒนามี เพื่อดูว่าตรงกับความต้องการของระบบที่คุณคาดหวังหรือไม่ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ควรพิจารณา นอกจากนี้ การมีประสบการณ์ในการทำงานกับธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน หรือมีความเข้าใจในปัญหาและความต้องการของธุรกิจของคุณ สามารถช่วยให้แน่ใจได้ว่าพวกเขาสามารถส่งมอบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพ

2. พิจารณาความน่าเชื่อถือของบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม

หลังจากพิจารณาความเชี่ยวชาญและประสบการณ์แล้ว ก้าวต่อมาคือการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทที่รับพัฒนาโปรแกรม เปรียบเสมือนการหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อของ มั่นใจได้ว่าเงินของเราจะไม่สูญเปล่า และได้ระบบที่ตรงใจ

2.1 ประวัติการทำงานที่โปร่งใส
- บริษัทรับพัฒนาโปรแกรมมีการจดทะเบียนธุรกิจอย่างถูกต้องหรือไม่ ?
- มีสถานที่ตั้งที่ชัดเจน ติดต่อได้จริง ?
- มีการรับพัฒนาโปรแกรม บนทีมงานที่มีตัวตน
- สามารถตรวจสอบผลงานที่ผ่านมา และขอรีวิวจากลูกค้าเก่าได้
- ทุกตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องในการรับพัฒนาโปรแกรมครบถ้วน และ พิจารณาแล้วว่าทำงานได้ทุกคน

2.2 ใบอนุญาตประกอบกิจการ
- บริษัทรับพัฒนาโปรแกรมมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ?
- แสดงถึงความน่าเชื่อถือ และความเป็นมืออาชีพ ตลอดจนอายุของบริษัท
2.3 เงื่อนไขสัญญาที่ชัดเจน
- สัญญาจ้างพัฒนาโปรแกรมมีความชัดเจน ครบถ้วน ระบุรายละเอียดของระบบ ราคา ระยะเวลา กรรมสิทธิ์
- มีการระบุเงื่อนไขการชำระเงิน การรับประกัน และบริการหลังการขายที่ชัดเจน
สุ่มทดลองการบริการหลังการขายผ่านระบบ Call Center ได้
2.4 ชื่อเสียงและรีวิว
- บริษัทรับพัฒนาโปรแกรมมีชื่อเสียงในวงการหรือไม่ ?
- มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้งานจริง บอกเล่าประสบการณ์ ความพึงพอใจ และปัญหาที่พบเจอ

3. พิจารณาราคาที่เหมาะสม

ในกระบวนการเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม การให้ความสำคัญกับการพิจารณาราคาที่เหมาะสมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การขอใบเสนอราคาจากผู้ให้บริการหลายรายเพื่อเปรียบเทียบราคา ฟังก์ชัน ระยะเวลาการทำงาน และบริการหลังการขาย เป็นขั้นตอนแรกที่ควรทำ เพื่อช่วยให้คุณได้ภาพรวมและเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด นอกจากการเปรียบเทียบราคาแล้ว การพิจารณาถึงความคุ้มค่าของสิ่งที่ได้รับเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไปก็เป็นสิ่งจำเป็น โดยควรเลือกระบบที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ใช้งานง่าย และที่สำคัญคือคุ้มค่ากับการลงทุน

4. ทดลองใช้ระบบก่อนตัดสินใจหรือรีวิวการพัฒนาโปรแกรมที่ผ่านมาของบริษัท

การทดลองใช้ระบบหรือรีวิวการพัฒนาโปรแกรมของบริษัทก่อนทำการจ้างพัฒนาเป็นกลยุทธ์ที่เหนือชั้นในการดำเนินการเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม ซึ่งช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าระบบที่คุณจะได้รับนั้นตอบโจทย์ความต้องการ ใช้งานได้ง่าย และตรงกับที่คุณหวังไว้ การได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากระบบตัวอย่างที่ผู้พัฒนาเสนอมาช่วยให้คุณประเมินความสะดวก ความง่าย และความเหมาะสมกับความต้องการของคุณได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ การทดสอบระบบในสถานการณ์และบนอุปกรณ์ต่างๆ ที่คุณต้องการใช้งานจริง ช่วยให้คุณตรวจสอบประสิทธิภาพ ความเสถียร และความเร็วในการทำงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องพิจารณา การทดลองใช้ยังเปิดโอกาสให้คุณค้นพบจุดที่ต้องการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ระบบนั้นตรงกับความต้องการของคุณมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้ การทดลองใช้ระบบก่อนตัดสินใจจ้างพัฒนาช่วยลดความเสี่ยงที่จะได้ระบบที่ไม่ตรงใจ ใช้งานยาก หรือเกิดปัญหาในภายหลัง ทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างมั่นใจและแน่นอนมากขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการลงทุนของคุณ

ตอนนี้ Logis boy 1 ในบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม เปิดให้ทดลองใช้ฟรี
สำหรับกลุ่มงาน โปรแกรมขนส่ง ระบบ TMS ระบบ POS ระบบ Warehouse การทำ Digital Transformation ในกลุ่มธุรกิจสินเชื่อ ฟาร์ม โรงผลิต โรงตัดแต่งชิ้นส่วน และอื่นๆ
Logis Boy หนึ่งในบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมชั้นนำ เข้าใจความต้องการของธุรกิจยุคใหม่ มอบบริการพัฒนาระบบที่ตรงใจ ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน ใช้งานง่าย และคุ้มค่า เน้นออกแบบและช่วยเหลือลูกค้าในการทำ Solutions มากกว่าการถามทุกครั้งที่พบปัญหา

พิเศษสุด! Logis Boy เปิดให้ทดลองใช้ระบบฟรี! ให้คุณสัมผัสประสบการณ์จริงก่อนตัดสินใจ

ทดลองใช้ระบบ Logis Boy ฟรี!

1. ระบบจัดการคลังสินค้า: ควบคุมสต๊อกสินค้า ตรวจสอบรายการสินค้า เข้า-ออก คลังสินค้า
2. ระบบจัดการออเดอร์ POS : บริหารจัดการออเดอร์ ลูกค้า ข้อมูลการสั่งซื้อ สต๊อกพื้นฐาน
3. ระบบจัดการการเงิน สินเชื่อ : สร้างสินเชื่อ ดอกเบี้ย รับชำระ บันทึกรายรับ รายจ่าย ควบคุมค่าใช้จ่าย
4. ระบบ CRM: บริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า เก็บข้อมูลลูกค้า ติดตามงานขาย
5. รายงานสรุปผล Data Analytics: วิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ สรุปผลการดำเนินงาน แบบ Real-time
6. โปรแกรมขนส่ง ระบบ TMS : ระบบสำหรับจัดการงานขนส่งแยกตามประเภทการจัดส่ง

เมื่อเลือกบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมสำหรับโครงการของคุณ คุณจำเป็นต้องประเมินความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ ราคาที่เหมาะสม และโอกาสในการทดลองใช้ระบบก่อนทำการตัดสินใจ Logis Boy หนึ่งในบริษัทพัฒนาโปรแกรมชั้นนำ เสนอการทดลองใช้ระบบฟรี ช่วยให้คุณตรวจสอบคุณภาพและความเหมาะสมของระบบกับความต้องการของธุรกิจคุณได้จริง ผ่านการทดลองใช้ หรือ การนำเสนอด้วย Prototype ที่เห็นภาพ UX / UI ได้จริงด้วยทีม Business Analyst ที่มากประสบการณ์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้