แอบส่อง 5 ภาษายอดนิยมสำหรับบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม ปี 2024

36 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอบส่อง 5 ภาษายอดนิยมสำหรับบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม ปี 2024

     ทุกโปรแกรมที่เพื่อนๆใช้กันในองค์กรหรือบริษัทล้วนแล้วแต่เกิดจากนักพัฒนาโปรแกรมไม่ว่าจะเป็นจากพนักงานในองค์กร หรือ การจ้างบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมมืออาชีพภายนอกองค์กรก็ดี แต่สิ่งที่มีไม่ต่างกันคือนักพัฒนาโปรแกรมทุกท่านจะมีภาษาทางโปรแกรมมิ่งที่ถนัดและใช้เป็นประจำในการรับพัฒนาโปรแกรมเพื่อให้ได้ฟังก์ชันงานที่สนับสนุนการทำงานของ User ได้ดีที่สุด

 

7 ภาษายอดนิยมสำหรับบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม 2024

  1. ภาษา Python ขวัญใจคนรุ่นใหม่ 
    ภาษา Python กลายเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในด้าน AI และ Data Science เนื่องจากความหลากหลายของไลบรารีที่มีให้ใช้งาน อีกทั้งไวยากรณ์ที่ง่ายต่อการอ่านทำให้นักพัฒนาหลายคนชื่นชอบภาษานี้ในการใช้พัฒนาโปรแกรมนั่นเอง อีกทั้งความนิยมของ Python เองก็เกิดจากการสนับสนุนด้วย Community ที่แข็งแรงและมีเอกสารประกอบที่หลากหลาย ทำให้นักพัฒนามีตัวช่วยและแหล่งเรียนรู้ที่ดีนั่นเอง

  2.  ภาษา JavaScript ภาษาที่ใครๆก็รู้จักและใช้จนเป็นปกติ
    ภาษา JavaScript เป็นภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันบนเดสก์ทอป และมือถือ และยังสามารถนำไปพัฒนาเกมได้อีกด้วยภาษานี้มีจุดแข็งคือเข้ากันได้กับภาษาอื่นๆ
    JavaScript มีความสามารถที่ช่วยให้สร้างเว็บเชิง Interactive ได้ดีมากขึ้น เช่น การเลื่อนสัมผัส การเติมฟอร์มอัตโนมัติ การแสดงผล Real-time เป็นต้น
    โดยรวมแล้วภาษานี้ยังคงเป็นทางเลือกขวัญใจของนักพัฒนาโปรแกรมทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่สำหรับการสร้างเว็บแอปพลิเคชัน อย่างแน่นอน

  3. ภาษา Java ขวัญใจการจัดการข้อมูลมหาศาล เน้นความเป็นระบบระเบียบ
    ภาษา Java เป็นภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ภาษานี้อายุมากกว่า 20 ปี แต่ยังคงขับเคลื่อนโปรแกรมขนาดใหญ่หลายอย่างที่ใช้กันในองค์กรปัจจุบัน ด้วยลักษณะของภาษาที่มีความยืดหยุ่นปรับขนาดได้รองรับความซับซ้อน เน้นเรื่องความปลอดภัย และ มี Community ที่ใหญ่มากเหมาะแก่การแชร์ประสบการณ์พัฒนาและการเข้าไปหาความรู้ของนักพัฒนารุ่นใหม่
  4. ภาษา TypeScript
    ภาษา Type Script เป็นภาษาโปรแกรม Open-Source ที่พัฒนาโดย Microsoft เป็นภาษาที่ขยายมาจาก Java Script โดยเพิ่มคุณสมบัติการระบุชนิดข้อมูล (Static Typing) เพื่อลดความผิดพลาดก่อนการรันโค้ดได้ดี
    ด้วยการระบุชนิดข้อมูลได้จะช่วยให้ง่ายต่อการดูแลรักษาในอนาคต มี User Interface ที่สนับสนุนนักพัฒนาโปรแกรมให้ทำงานได้ง่ายกว่า และที่สำคัญบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมที่เคยเขียน JavaScript ก็สามารถย้ายไปยัง TypeScript โดยไม่ต้องเขียนโค้ดใหม่ทั้งหมด
  5. ภาษา C#
    ภาษา C# เป็นภาษาที่ถูกพัฒนาโดย Microsoft เช่นกัน ภาษานี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้เพื่อพัฒนาเว็บแอปพลิเคชัน และเกมเนื่องจากไวยากรณ์เข้าใจง่าย และมีไลบรารี่ให้เลือกใช้งานที่หลากหลาย อีกทั้งยังทำงานร่วมกับ .NET Framework ได้เป็นอย่างดี ด้วยตัว C# เองมีคุณสมบัติเสริมดังนี้
  • ไวยากรณ์ที่คล้ายกับภาษายอดนิยมอย่าง Java และ C++
  • .Net Framework เป็นชุดคำสั่งหรือเครื่องมือที่ใช้พัฒนาโปรแกรมได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  • C# เข้ากันได้ดีกับ .Net Framework ทำให้นักพัฒนาสามารถย้ายโค้ดจาก .Net มายัง C# ได้ง่าย
  • C# นั้นสามารถทำงานบนแพลตฟอร์ม Window, Linux และ MacOS ทำให้เป็นภาษาที่เหมาะกับธุรกิจหรือองค์กรต่างๆมากเพราะทำงานได้หลายแพลตฟอร์ม
  • C# มีนักพัฒนาที่ใช้งานจำนวนมากอีกทั้งมีผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งจึงกล่าวได้ว่าถูกพัฒนาตัวภาษาเองมาโดยตลอดและสม่ำเสมอจึงไม่แปลกที่เป็นที่นิยมในบริษัทรับพัฒนาโปรแกรม

 

การเลือกใช้ภาษาที่เหมาะสม กับงานรับพัฒนาโปรแกรมดีอย่างไร

  1. ภาษาที่เหมาะสมจะทำให้ทีมพัฒนาสามารถสร้างผลงานหรือแก้ไขผลงานได้ง่ายและแม่นยำกว่าภาษาที่ไม่ถนัด
  2. ภาษาที่เหมาะสมจะมีส่วนช่วยให้โปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นสามารถทำงานได้ตามแพลตฟอร์มที่ User ต้องการได้ครบถ้วน
  3. ภาษาที่เหมาะสมจะมีส่วนช่วยให้การจัดการโครงสร้างของโค้ดตลอดจนการจัดการข้อมูลต่างๆเป็นไปได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยร่วมถึงเรื่องความรวดเร็วหรือล่าช้าในการใช้โปรแกรมของ User ระยะยาว
  4. ภาษาที่เหมาะสมจะช่วยให้องค์กรหรือบริษัทหาผู้ดูแลต่อได้ง่ายหากอนาคตเกิดเหตุไม่คาดฝัน นั้นคือความมั่นคงหลังได้ใช้โปรแกรมที่ถูกพัฒนาขึ้นนั่นเอง
นอกจากภาษาโปรแกรมมิ่งแล้วอะไรคือส่วนสำคัญสำหรับการรับพัฒนาโปรแกรมให้สำเร็จ ?

  1. ความเข้าใจธุรกิจขององค์กรหรือของลูกค้าอย่างแท้จริงและทุกมิติ
  2. ความสามารถในการออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการทำงานรายวันและการต่อยอดของข้อมูลเพื่อใช้ Data Driven ในสถานการณ์ต่างๆของธุรกิจ
  3. การมีตำแหน่งงานสำหรับโครงการพัฒนาโปรแกรมที่ครบถ้วน เพราะการสร้าง 1 โปรแกรมจำเป็นต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญครบถ้วน เช่น นักทดสอบระบบ เป็นต้น
  4. การเลือกวิธีจัดการโครงการ Project Management ที่เหมาะสม เช่น Water Fall / Agile เป็นต้น การเลือกวิธีจัดการโครงการที่เหมาะสมจะช่วยลดความผิดพลาดของงานพัฒนาโปรแกรมและทำให้งานพัฒนาโปรแกรมสำเร็จผลได้รวดเร็วมากขึ้น
 
สรุป
ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทที่จะช่วยในการรับพัฒนาโปรแกรมสำหรับธุรกิจของคุณ เราขอแนะนำบริษัท Logis Boy ค่ะ! บริษัทรับพัฒนาโปรแกรมนี้มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยีทันและเครื่องมือที่สมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ซึ่งจะช่วยให้โปรเจกต์ของคุณเติบโตและประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นใจค่ะ!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้