เทคโนโลยี...กับการทำงานในยุคใหม่

803 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคโนโลยี...กับการทำงานในยุคใหม่

เทคโนโลยี...กับการทำงานในยุคใหม่

ในยุคปัจจุบันที่มีการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้การทำงานในด้านต่างๆได้รับผลกระทบหรือถูกชะลอลงไม่มากก็น้อย แต่อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีต่างๆก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่อตอบสนองความต้องการในการทำงานและการปรับตัวของผู้ประกอบการในยุคนี้

โลจิสบอยนั้นก็ได้รับผลกระทบต่อการทำงานในสถานการณ์ของโควิด 19 เช่นเดียวกัน ด้วยความที่บริษัทของเรามีการขายสินค้าอยู่ 2 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น Product Solution ที่ประกอบไปด้วยระบบTMS โปรแกรมคลังสินค้า และโปรแกรมห้องแลป และในส่วนของ Project Solutions ที่เป็นการรับทำโปรแกรมดังนั้นในสถานการณ์โควิด 19 นี้ทำให้เราไม่สามารถออกไปพบลูกค้าได้ แต่อย่างไรก็ตามโลจิสบอยได้พยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้การทำงานต่างๆออกมา
ราบรื่นและสมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้นด้วยความที่ทีมงานของเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความชื่นชอบในเทคโนโลยี จึงได้มีการปรับใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และกระทบต่อการทำงานน้อยที่สุดได้

แอดมินขออนุญาตยกตัวอย่างการทำงานของโลจิสบอยในส่วนของงานรับทำโปรแกรมนะคะ เนื่องด้วยว่าในการรับทำโปรแกรมนั้น ในขั้นตอนการทำงานจะต้องมีการเก็บ Requirements ของลูกค้าเพื่อทำการออกแบบระบบ ในขั้นตอนนี้เนื่องจากเราไม่สามารถไปเจอลูกค้าได้ เลยทำการเปลี่ยนมาใช้การประชุมออนไลน์แทนด้วยโปรแกรม Google Meet โดยสามารถแชร์หน้าจอเพื่อทำการนำเสนอและคุย Requirements กับลูกค้าได้ โดยที่ไม่ต่างจากการที่ไปเจอกันมากนัก

หลังจากที่ได้ Requirements จากลูกค้ามาแล้ว ทีม business analysis จะทำการออกแบบระบบตาม Requirements ที่ได้รับ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางโลจิสบอยใช้เทคโนโลยีของโปรแกรม Discord เข้ามาปรับใช้ในการคุยงานกันระหว่างทีมงานเพื่อทำการออกแบบระบบ ให้เสมือนว่าทีมงานทุกคนนั้นยังนั่งทำงานกันด้วยกันอยู่ตลอดเวลา เพื่อลดความเครียดระหว่างทำงานและปรึกษางานกันได้สะดวกมากขึ้น

และนอกจากนั้นในการรับทำโปรแกรม สิ่งสำคัญที่ต้องมีการคุยกันและปรับแก้กันก่อนพัฒนาโปรแกรมจริงนั้นก็คือ Flow ของการทำงานต่างๆที่ถูกออกแบบไว้ โลจิสบอยได้ใช้เทคโนโลยีของโปรแกรม drow.io เข้ามาช่วยในการทำงาน โดยรูปแบบการทำงานนั้นจะเป็นการทำงานแบบ Real Time กล่าวคือทีมงานของเราสามารถช่วยกันออกแบบ Flow ของระบบได้ และคนอื่นๆในทีมก็จะเห็นการแก้ไขนั้นๆทันที ถือว่าทำให้การทำงานนั้นราบรื่นได้ไม่ต่างจากการเข้าออฟฟิศเลยทีเดียว และมาถึงในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมโดยโปรแกรมเมอร์ โลจิสบอยได้ใช้เทคโนโลยีของโปรแกรมที่มีชื่อว่า Github ในการอัปเดตและแก้ไขโค้ดของโปรแกรมต่างๆกันในทีม ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสะบายระหว่างคุยกันเรื่องเขียนโปรแกรม

อย่างไรก็ตามโควิด 19 ได้เข้ามาทำให้การทำงานต่างๆของเราถูกชะงักลง แต่สุดท้ายแล้วเราจำเป็นต้องหาวิธีการทางเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาปรับใช้ เพื่อให้การทำงานนั้นเป็นไปด้วยความราบรื่นและยังคงมีประสิทธิภาพของงานในระดับสูงที่สุดอยู่เสมอ เพื่อลูกค้าจะได้รับสิ่งคุ้มค่ากับการจ่ายเงินโดยเฉพาะกับในยุคโควิด 19 นี้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการปรับตัวในยุคโควิด 19 ของโลจิสบอย หากเพื่อนๆท่านไหนยังติดปัญหาเพราะเรื่องโควิด แอดมินขอให้กำลังใจเพื่อนๆทุกคนเลยนะคะ ขอให้ตั้งสติและค่อยๆคิดหาวิธีการในการแก้ปัญหาในการทำงานไปเรื่อยๆนะคะ แอดมินเป็นกำลังใจให้ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้