การ “รับพัฒนาโปรแกรม” อย่างมืออาชีพ

1759 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การ “รับพัฒนาโปรแกรม” อย่างมืออาชีพ

สวัสดีครับ ตอนนี้อะไรก็ต้องเป็นดิจิตอลไปเสียหมดทุกอย่าง หากบริษัทของท่านเป็นบริษัทใหญ่ที่มีความสามารถในการพัฒนาโปรแกรมเองก็คงจะไม่เป็นปัญหา แต่หากไม่สามารถพัฒนาโปรแกรมเองได้จะมีอยู่ สองทางเลือกด้วยกันคือ 1 ซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปและ 2 คือจ้างคนนอกที่รับพัฒนาโปรแกรมมาช่วยทำให้ แต่เนื่องด้วยธุรกิจมีความหลากหลายและมีการทำงานเฉพาะทาง บางครั้งการซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปคงไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก

ดังนั้นธุรกิจที่เรียกได้ว่ากำลังเนื้อหอมเลยก็คือธุรกิจที่เกี่ยวกับการพัฒนาทำโปรแกรม ดังนั้นผมเชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า Software House กันมาบ้าง และวันนี้ผมจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ Software House กันครับ ว่า Software House จริง ๆ แล้วคืออะไร

Software House ‘บริษัทรับสร้าง และรับพัฒนาโปรแกรม’ คืออะไร?

Software House คือบริษัทที่รับสร้างและรับพัฒนาโปรแกรมเฉพาะทางตามความต้องการของลูกค้า เนื่องจากแต่ละบริษัทมีความต้องการโปรแกรมที่มีความเฉพาะทางในการใช้งาน Software House จะเข้ามาช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์ตามความต้องการนั่นเอง

จะรู้ได้อย่างไรว่าบริษัทที่เลือกมารับพัฒนาโปรแกรมให้นั้นมีความเป็นมืออาชีพ?

ดังนั้นแล้วหากทุกท่านเลือกเชื่อใจ Software House ผิดย่อมเกิดผลเสียมากมายตามมา อาจจะได้ซอฟต์แวร์ที่ไม่ตรงตามความต้องการ หรืออาจโดนทิ้งงานกลางคันได้ เพราะฉะนั้นการจะเลือก Software House ที่รับพัฒนาโปรแกรม ควรพิจารณาเลือก Software House ที่มีความน่าเชื่อถือและเชื่อใจได้ โดยอาจพิจารณาจากการดูว่า Software House นั้นมีทีม Business Analyst มาช่วยในการรับความต้องการของลูกค้าก่อนการขายมากน้อยแค่ไหน และนำความต้องการนั้นมาออกแบบซอฟต์แวร์ให้ตรงตามความต้องการหรือไม่ นอกจากนั้นแล้วยังต้องดูไปถึงนักพัฒนาว่ามีนักพัฒนาที่เป็นทั้ง Back End และ Front End หรือไม่เพราะหากมีแต่นักพัฒนาที่ถนัดแต่ทำ Back End โปรแกรมของคุณอาจไม่ได้มีการคำนึงถึงหลักการของ UX และ UI ดังนั้นแล้วจึงควรมีนักพัฒนาที่เป็น Front End เฉพาะทางเพื่อทำให้โปรแกรมของคุณนั้นออกมาน่าใช้งานมากที่สุด และสิ่งสุดท้ายที่ควรพิจารณาคือ Software House นั้นมีทีมดูแลหลังการขายหรือไม่ เพราะหากมีคุณจะมั่นใจได้เลยว่าหากเกิดปัญหาขึ้นหลังคุณได้รับโปรแกรมมาแล้วนั้นคุณจะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว รวมถึงหากคุณมีความต้องการเพิ่มเติมในอนาคต ทีมดูแลหลังการขายจะยังอยู่ Support คุณไหม ปัจจัยเหล่านี้สำคัญมากสำหรับการตัดสินใจ

ข้อดีของการใช้บริการรับพัฒนาโปรแกรม

  • เพื่อพัฒนาโปรแกรมการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • เพื่อให้การขนส่งมีโปรแกรมช่วยเหลือที่เป็นระบบ ระเบียบ
  • เพื่อปรับปรุงโปรแกรมการขนส่งให้เข้าใจง่าย เข้ากับธุรกิจของคุณ
  • เพื่อเพิ่มช่องทางการทำงานให้ครอบคลุมทั้ง Web Application และ Mobile Application
ขั้นตอนการรับพัฒนาโปรแกรมที่ดี

1.มีการคุยในเรื่องของความต้องการของลูกค้าอย่างแน่ชัดก่อนขั้นตอนรับพัฒนาโปรแกรม
2.กำหนด Timeline ที่แน่ชัดในการรับพัฒนาโปรแกรมนี้
3.ออกแบบระบบให้กับลูกค้าก่อนว่าตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่
4.ปรับแก้การออกแบบระบบให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยจะต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ของหลักการพัฒนาโปรแกรม
5.ตกลงเรื่องความต้องการของลูกค้าให้ชัดก่อนพัฒนาโปรแกรมจริง
6.เริ่มพัฒนาโปรแกรมโดยโปรแกรมเมอร์
7.ลูกค้าสามารถติดตามการพัฒนาโปรแกรมตาม Timeline ที่กำหนด เมื่อโปรแกรมสำเร็จแล้ว จะต้องมีทีมดูแลหลังการขาย

หากการรับพัฒนาโปรแกรมนั้นขาดอย่างใดอย่างหนึ่งในขั้นตอนดังกล่าวไป อาจส่งผลให้เกิดความผิดพลาดหรือความเข้าใจที่ไม่ตรงกันระหว่างบริษัทที่รับพัฒนาโปรแกรมกับลูกค้า อาจสร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีในการทำงานให้กับทั้งสองฝ่าย ดังนั้นเพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ดีในการรับพัฒนาโปรแกรมข้อมูลทุกอย่างต้องมีการตกลงกันให้ชัดเจน และมีเอกสารยืนยันการออกแบบโปรแกรมในทุกขั้นตอน

ท้ายที่สุดนี้ หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับพัฒนาโปรแกรมมืออาชีพ ที่เน้นการพัฒนาระบบการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ หรือแก้ไขของเดิมให้ดียิ่งขึ้น Logist Boy บริษัทผู้นำด้านบริการโปรแกรมขนส่ง (TMS) เรามีบริการพัฒนาโปรแกรมการขนส่ง พร้อมทีม Business Analysis มืออาชีพ ชำนาญด้านการพัฒนาโปรแกรมการขนส่งโดยเฉพาะ ที่พร้อมให้บริการสร้างโปรแกรมขนส่งที่คุณต้องการให้ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดการทำงานในส่วนของการพัฒนาโปรแกรมได้ที่ รับพัฒนาโปรแกรมอย่างมืออาชีพกับ Logis Boy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้