Robo Taxi อนาคตใหม่ของการเดินทางและการขนส่ง

697 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Robo Taxi อนาคตใหม่ของการเดินทางและการขนส่ง

Robo Taxi อนาคตใหม่ของการเดินทางและการขนส่ง   

    ในสมัยก่อนเรื่องรถยนต์ไร้คนขับอาจดูห่างไกลความจริง แต่ ณ เวลานี้การที่เราจะได้เห็นรถวิ่งโดยไม่ต้องมีคนบังคับอยู่หลังพวงมาลัยใกล้ความจริงขึ้นไปทุกที ในสหรัฐกำลังมีการระดมทุนขององค์กรที่เราคุ้นชื่อกันอย่าง Amazon, Tesla ที่ผุดโปรเจคที่ชื่อว่า Robo Taxi ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางในชีวิตประจำวันไปอย่างสิ้นเชิง โดยคอนเซปง่าย ๆ คือ มีรถมารับ ส่งคุณจาก หน้าบ้านโดยที่คุณไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนขับ ซึ่งมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถมากมาย ด้วยระบบ Machine Learning ที่สามารถเรียนรู้การทำงานด้านต่าง ๆ เช่น การขับรถให้อยู่ในเลน, ระบบการจอดอัตโนมัติ และการควบคุมความเร็ว ซึ่งบนตัวรถนั้นมีการติดกล้องไว้จับสิ่งกีดขวางมากถึง 8 ตัว ลองนึกภาพว่าคุณอยู่บ้านนอนสบายๆ แต่สามารถสร้างรายได้ในเวลาเดียวกัน มันจะวิเศษขนาดไหน โดยขณะที่ฝั่งเอเชียก็มีการพัฒนาในเรื่องรถยนต์ไร้คนขับ เช่นกัน โดยที่ประเทศจีนได้มีแบรนด์ Auto X ที่ทำโครงการนี้สำเร็จและเริ่มต้นใช้งานแท็กซี่ไร้คนขับแล้ว แต่ทางจีนอนุญาตให้ใช้งานเฉพาะบางมณฑลเท่านั้น จะเห็นได้ว่าตอนนี้โลกกำลังให้ความสนใจกับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้การทดลองของแต่ละเจ้านั้นอยู่ในระดับ 5 หรือระดับสูงสุดที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบบนถนนจริง

  จากนี้ในอนาคตโลกของการเดินทางและการขนส่งอาจจะเปลี่ยนไป ถ้าเทคโนโนยีรถยนต์ไร้คนขับมีการใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น เราอาจได้เห็นการส่งสินค้าแบบไร้คนขับ ผู้ประกอบการการขนส่งก็อาจจะเจอกับความท้าทายใหม่ๆ ในมิติที่ต่างจากเดิม แต่นั่นก็ต้องมาลุ้นต่อกันว่าเทคโนโลยีที่ว่ามานั้นจะมีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ 


#โปรแกรมขนส่ง
#โปรแกรมคลังสินค้า
#LogisBoySolutions
#ความสำเร็จของลูกค้าคือเป้าหมายสูงสุดของเรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้