ระบบTMS จำเป็นมากไหมในปัจจุบัน

914 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบTMS จำเป็นมากไหมในปัจจุบัน

ระบบ TMS จำเป็นมากไหมในปัจจุบัน

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดขอมาแชร์เรื่อง ความจำเป็นของระบบ TMS หรือความจำเป็นของระบบต่าง ๆ ในการทำงานปัจจุบัน ต้องกล่าวว่า โลกกำลังเข้าสู่ยุค Digital อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์โรคระบาดอย่างโควิด ส่งผลให้ทุกการทำงานเน้นการพูดคุยน้อยลง รวมถึงการทำงานส่วนใหญ่จะยึดหลักความรับผิดชอบจากระบบที่บริษัทใช้อยู่ เพื่อให้ประสิทธิภาพของบริษัทยังคงอยู่ จะมีแค่วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ดังนั้นแอดจึงขอโอกาสแชร์เหตุผล ทำไมระบบ TMS จึงจำเป็นมากใน โรงงาน หรือบริษัทขนส่งปัจจุบัน

  1. เพราะการทำงานเป็นทีมจำเป็นต้องมีระบบเพื่อยึด และแบ่งความรับผิดชอบ
    กล่าวคือ หากเราต่างคนต่างทำงาน ตะโกนคุยกันไม่ได้เหมือนก่อน และไม่มีระบบในการยึดเราก็จะไม่รู้ว่าขั้นตอนงานดังกล่าวตอนนี้ถึงไหนแล้ว และเมื่อไรจะถึงตาเราที่ต้องทำต่อ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้งานติดขัด หรือหยุดชะงักระบบ TMS จะเข้ามาช่วยในส่วนนี้เต็ม ๆ

  2. เพราะฟังก์ชันในระบบมีเทคโนโลยีเยอะขึ้นมากกว่าในอดีตไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชัน Route Optimization ที่สมัยก่อนอาจต้องใช้ผู้มีประสบการณ์มาก ๆ ในการวางแผน รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นแผนที่ กระดาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะค่อนข้างลำบากมากเมื่อเรา Work From Home ตลอดจนตำแหน่งจีพีเอสจากระบบ TMS ที่ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ใด ๆ ทำให้ช่างที่เข้า Service กรณีอุปกรณ์เสียไม่ต้องเข้ามาทำในส่วนนี้
  3. เพราะ Data เป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าบริษัทเล็กใหญ่
    ต้องบอกว่าทุกธุรกิจย่อมมีคู่แข่ง เพราะมันแสดงออกถึงการมีอนาคตของธุรกิจนั้น ดังนั้นหากไม่มีระบบ TMSเราก็จะไม่มีข้อมูลในระบบ เพื่อดึงมาทำการวิเคราะห์ในกรณีต่าง ๆ ทั้งเรื่องการบริหารต้นทุน การบริหารหน้างานการบริหารตัวคุณภาพสินค้าที่ได้รับ Feedback จริงจากลูกค้า เป็นต้น ถ้าท่านใดมีระบบ TMSและบริษัทที่เชี่ยวชาญจริง ๆ ที่มาช่วยคุณอย่างจริงใจ คุณจะรู้สึกเองว่าราคาที่เสียรายเดือนนั้นคุ้มค่ามากแค่ไหน
  4. เพราะการเปลี่ยนแปลงของพนักงาน และการลดต้นทุน
    ปัจจุบันการบริหารต้นทุนที่ดีส่งผลให้การเสนอราคาถูกลงได้ ดังนั้นเมื่อราคาในส่วนงานขนส่ง ไม่ว่าจะขั้นตอนไหนถูกลงคุณก็มีโอกาสมากกว่าคนอื่น ดังนั้นหากคุณยังยึดติดกับพนักงาน บางครั้งการขยายองค์กรก็จำเป็นต้องมีระบบ TMSเป็นหลักยึดในการสร้างประสิทธิภาพ และคุณภาพนั่นเองค่ะ
  5. สร้างโอกาสในการได้งานใหม่ ๆ จากลูกค้าที่มีความต้องการไม่สิ้นสุด
    ​ยุคก่อนหน้าการจัดส่งเน้นที่การตรงต่อเวลาเท่านั้น แต่เราจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ยุคปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการเพิ่มมากขึ้น และหากใครยังไม่มีระบบ TMS หรือระบบช่วย คุณอาจจะดูน่าเชื่อถือน้อยลง และไม่สามารถ supportความต้องการในบางลูกค้าได้ ทำให้คุณเสียโอกาสการให้บริการลูกค้าในส่วนนั้นไปและถูกคู่แข่ง present ว่าตัวเองพร้อมกว่านั่นเอง

สุดท้ายนี้ข้อมูลทั้งหมดที่ทางแอดสรุปมา เป็นเพียงคำแนะนำที่ได้รับจากลูกค้าของทางบริษัทเท่านั้น และพอเรามาวิเคราะห์ต่อก็เลยเห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องจริง ที่เป็นเหตุผลที่ลูกค้าของเรายังคงเลือกใช้ระบบ TMS Logis Boy เป็นตัวหลักในการบริหารจัดการงานขนส่งทั้งหมด

เราหวังว่าทุกบริษัทในประเทศไทย จะต้องมีระบบที่ดีไว้ใช้ ไม่แพ้ของต่างชาติ แม้ไม่ใช่ของ Logis Boy ก็ได้ แต่เราเห็นมาจริง ๆ ว่าการเสียค่าระบบเล็กน้อยต่อเดือน และรู้จักใช้มัน รู้จักใช้ประโยชน์จากผู้ที่เชี่ยวชาญโดยตรง มันสร้างความคุ้มค่ามากแค่ไหน เราไม่อยากจะบอกว่าการวางแผนเป็นเรื่องง่ายนะคะ แต่เรายืนยันว่าการทำให้ได้ตามแผน เป็นเรื่องยากกว่า และคุณจำเป็นต้องมี Partner ที่ดีเพื่อช่วยในเรื่องนั้นค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้