โปรแกรม TMS ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการงานขนส่ง

4774 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โปรแกรม TMS ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการงานขนส่ง

 

      หลายๆ ท่านคงรู้จักระบบขนส่งหรือโปรแกรม TMS (Transportation Management System) กันอยู่แล้วนะคะ ว่าโปรแกรม TMS เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยยกระดับในการบริหารจัดการงานขนส่งให้ดียิ่งขึ้น วันนี้ทางเราเลยอยากจะอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม หัวใจหลักที่เป็นส่วนสำคัญของระบบ TMS ให้ทุกท่านอ่านกันค่ะ

หัวใจหลักที่สำคัญของโปรแกรม TMS มีดังนี้

      1. การวางแผนการขนส่งให้แม่นยำ ตรงต่อเวลา โปรแกรม TMS สามารถจัดรถเองหรือให้ระบบคำนวณน้ำหนักของสินค้าและความคุ้มค่าของการใช้งานรถที่ใช้ในการจัดส่ง หรือให้ระบบวางแผนเส้นทางในการเดินรถให้อัตโนมัติ วางแผนเวลาที่จะถึงจุดต้นทาง-ปลายทาง

      2. การดำเนินการขนส่งให้มีประสิทธิภาพ ต้นทุนต่ำ ระบบมีฟังก์ชันรองรับสำหรับงานขนส่งของคุณ ตั้งแต่ขั้นตอนการรับออเดอร์ การจัดรถ การจ่ายงานให้คนขับรับงานผ่าน Mobile Application โดยสามารถดูเวลาที่เข้าจุดต้นทาง เวลาที่ใช้ในจุด เวลาที่ส่งสินค้า และดูขั้นตอนการจัดส่งของพนักงานขับรถ รายละเอียดการปิดงานของแต่ละเที่ยววิ่ง ลดต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน

      3. การติดตามสถานะการจัดส่งแบบทันท่วงที มี GPS สำหรับติดตามการจัดส่งของงานแต่ละเที่ยวผ่านโทรศัพท์มือถือของคนขับ และฟังก์ชันสำหรับติดตามสถานะการจัดส่งแบบ Real Time

      4. การวัดและประเมินประสิทธิภาพการขนส่ง สามารถนำรายงานที่จำเป็นมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการขนส่ง และยังสามารถนำรายงานที่จำเป็นไปใช้ภายในและภายนอกองค์กรได้ด้วย


ทำไมถึงต้องใช้โปรแกรม TMS เป็นส่วนช่วยในการบริหารจัดการงานของส่ง

      การนำโปรแกรม TMS ที่เป็นซอฟต์แวร์มาใช้ในธุรกิจของคุณ จะช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการงานขนส่ง และยังทำให้กระบวนการทำงานสั้นลงจากเดิม สามารถดูภาพรวมในการขนส่งจาก Dashboard ที่แสดงผลแบบ Real Time ดูผลการดำเนินงานรายรับ-รายจ่าย และกรณีที่เกิดปัญหาในการจัดส่งก็จะช่วยให้คุณรับรู้ปัญหา โดยการ Monitor ผ่านหน้าจอ และทุกๆ เที่ยววิ่งของรถแต่ละคันจะมีการเก็บข้อมูลเข้า Report เพื่อให้สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังของแต่ละงานได้ สามารถออกใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงินสำหรับลูกค้า และใบหัก ณ ที่จ่ายสำหรับบริษัทรถร่วม นอกจากจะลดต้นทุน เวลาในการทำงานแล้วยังช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำงานของคน ในส่วนของ Report ระบบ TMS ของบริษัท โลจิสบอย นอกจากจะสามารถดูในส่วนของรายรับ-รายจ่าย กำไร ยังสามารถดูจำนวนสินค้าที่ส่ง จำนวนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ ระยะทางที่วิ่ง ต้นทุนของรถ และดูพฤติกรรมของคนขับที่ประเมินมาจากแบบประเมินของลูกค้า  รายงานการจัดส่งที่มีความล่าช้า นอกจากการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านขนส่งแล้ว ยังทำให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้