ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ ด้วยระบบ TMS

368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ ด้วยระบบ TMS

 

    ปัจจุบันธุรกิจการขนส่งมีการแข่งขันด้านราคาสูงขึ้นจากผู้ประกอบการที่ทยอยเพิ่มมากขึ้นตามความต้องการขนส่งสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่การแข่งขันในธุรกิจขนส่งที่รุนแรงและต้นทุนในการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้นตามราคาน้ำมันเชื้อเพลิงทำให้ธุรกิจการขนส่งหลายรายต่างมองหาตัวช่วยในการลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ โดยการหันมาใช้ซอฟต์แวร์ในการบริหารการจัดส่ง

    ระบบ TMS ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการงานขนส่ง สามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและค่าจ้างของพนักงานได้ เพราะใช้ทรัพยากรบุคคลในการทำงานน้อยลง  ขั้นตอนในการทำงานลดลง ลดปัญหาจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากคน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

    ระบบ TMS สามารถตอบโจทย์ขั้นตอนในการทำงาน ดังนี้
    1. เก็บข้อมูล (คีย์ออเดอร์) จุดขึ้นสินค้า-ลงสินค้า และจำนวนที่จัดส่ง
    2. สามารถวางแผนเส้นทางในการขนส่ง (Optimize) ระบบสามารถวางแผนเส้นทางและลำดับการจัดส่งให้อัตโนมัติ
    3. จ่ายงานให้พนักงานขับรถ ซึ่งสามารถรับงานผ่านแอปพลิเคชัน เราสามารถรู้ได้ว่า เวลาเช็คอิน-เช็คเอาท์ของแต่ละจุด พร้อมรูปภาพหลักฐานในการขึ้นสินค้า-ลงสินค้า ลายเซ็นผู้รับสินค้าและคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า
    4. สามารถติดตามตำแหน่งของพนักงานขับรถ กรณีที่คนขับออกนอกเส้นทางจะแสดงเส้นทางที่คนขับออกนอกเส้นทาง
    5. เมื่อพนักงานขับรถปิดงานในแอปพลิเคชัน สามารถดูรายละเอียดสถานะของงานย้อนหลังได้
    6. สรุปภาพรวมด้านการขนส่ง เช่น  การจัดส่งของแต่ละเที่ยววิ่ง จำนวนสินค้าที่จัดส่ง ระยะทางของแต่ละเที่ยววิ่ง
    7. สรุปภาพรวมด้านบัญชี เช่น รายรับรายจ่าย ต้นทุน กำไร-ขาดทุน โดยสามารถนำข้อมูลด้านนี้ไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนทางด้านการเงินได้

    ระบบ TMS ช่วยลดขั้นตอนในการทำงานมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้ฟังก์ชัน (Optimize) ในการจัดรถ 1,000 ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีในการวางแผนเส้นทางในการเดินรถ และสามารถลดต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิงได้โดยการใช้ฟังก์ชัน Optimize เพื่อให้ระบบวิเคราะห์เส้นทางในการจัดส่งที่ดีที่สุด สามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินรถของพนักงานขับรถของแต่ละเที่ยววิ่ง รายงานสรุปการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของรถขนส่งรายทะเบียน วิเคราะห์ประมาณการณ์น้ำมันเชื้อเพลิง

    ระบบ TMS มีฟังก์ชันแจ้งเตือนผ่าน Line Notify สำหรับเที่ยววิ่งที่มีการจ่ายงานเพื่อให้พนักงานขับรถทราบถึงงานที่จะต้องจัดส่ง แจ้งเตือนสำหรับเที่ยววิ่งที่มีการจัดส่งล่าช้า และงานที่ถูกยกเลิกการจัดส่ง สามารถดูรายละเอียดของรถขนส่งที่มีปัญหาผ่าน Auto Mail เช่น การจัดส่งล่าช้า การขับรถเร็วเกินกำหนด

   นอกจากรายละเอียดขั้นตอนและฟังก์ชันที่กล่าวมาข้างต้นระบบ TMS สามารถออกเอกสารทางด้านการเงิน เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน และหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่าย ยังสามารถดูรายงานสำหรับเที่ยววิ่งที่ค้างวางบิล (จำนวนวันที่ตกค้างวางบิล) เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบเอกสารทางการเงิน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้