เลิกก็ไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ไหว

267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลิกก็ไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ไหว

การมีระบบถือเป็นเรื่องดี แต่หากมองย้อนกลับไป คุณจะเลือกระบบอะไรมาใช้สำหรับจัดการข้อมูลภายในบริษัท หากระบบที่ใช้อยู่เป็นระบบที่เหมาะกับบริษัท ไม่ว่าจะถูกหรือแพงก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น ยิ่งถ้าคุณตัดสินใจพัฒนาระบบที่เป็นระบบเฉพาะของคุณเองก็จะยิ่งดีและรองรับการเติบโตในอนาคตได้มากขึ้น

 

ในระยะเริ่มต้น การที่จะมองหาระบบมาใช้ซักหนึ่งระบบ ถือเป็นเรื่องยากมากที่จะเริ่ม ยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในสายงานนั้นๆ อาจจะโดนผู้พัฒนาระบบรังแกได้ การที่จะทำระบบซักระบบหนึ่ง ใครๆก็สามารถทำได้ แต่อาจไม่ใช่ทุกคนที่จะมีประสบการณ์มากพอที่จะช่วยคุณวิเคราะห์ และระวังสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จริงอยู่ที่การจ้างโปรแกรมเมอร์ทำระบบ จะมีราคาค่าพัฒนาที่ถูก แต่การทำระบบโดยผู้พัฒนาเพียงคนเดียว ไม่มีความรู้ที่สามารถช่วยวิเคราะห์การทำงาน และปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในมิติต่างๆ ย่อมส่งผลให้เป็นจุดเริ่มต้นเรื้อรังในอนาคต

 

หากในอนาคตบริษัทของคุณโตขึ้นอีก ต้องการที่จะพัฒนาระบบเพิ่ม คุณกลับไปหาโปรแกรมเมอร์คนเดิม เค้าอาจจะไม่อยู่รอรับงานจากคุณแล้วก็ได้ แล้วการที่จะไปหาโปรแกรมเมอร์คนอื่น ที่สามารถเข้าใจการทำงานของระบบ ภาษาที่ใช้เขียนระบบก็คงเป็นเรื่องยาก เพราะกว่าที่โปรแกรมเมอร์อีกท่านจะเข้าใจทั้งหมด ก็ต้องเสียเวลาในการไปนั่งไล่อ่านภาษาการเขียนโค้ดของโปรแกรมเมอร์คนเดิม กว่าจะเข้าใจทั้งหมด ก็ทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้น ดังนั้นต้นทุนของคุณก็จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เพราะการที่ต้องไปนั่งไล่อ่านโค้ดของคนอื่น นั้นยากกว่าการเริ่มเขียนระบบใหม่ขึ้นมาเอง การใช้โปรแกรมเมอร์หลายคนที่ไม่ใช่ทีมเดียวกัน เปรียบเสมือนการตัดเสื้อที่ใช้ช่างคนละคน ฝีเข็มต่างกัน เกิดปมตรงไหนก็ยากที่จะตรวจสอบ เพราะยิ่งคุณไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการเขียนระบบ โอกาสที่คุณจะทราบว่าการเขียนระบบที่มีข้อผิดพลาด เกิดจากการเขียนโปรแกรมของโปรแกรมเมอร์ท่านใด ก็อาจจะถูกเอาเปรียบได้ง่ายๆ อย่างที่ไม่ต้องสงสัย อีกทั้งการเขียนระบบที่มีรอยต่อจากโปรแกรมเมอร์หลายท่าน ยังเป็นปัญหาเรื้อรังที่ทำให้การพัฒนาระบบของคุณเป็นเรื่องยาก หากต้องการพัฒนาเพิ่ม ดีไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนเจ้าทำระบบไปเรื่อยๆ

จะดีกว่ามั้ย หากคุณสามารถมีระบบที่ลงทุนเพียงหนึ่งครั้ง แต่สามารถพัฒนาต่อยอดได้เมื่อคุณโตขึ้น ไม่ต้องกังวลว่า หากลงทุนทำระบบไปแล้ว อยากต่อยอด จะไม่มีโปรแกรมเมอร์เขียนระบบให้ การเริ่มต้นทำระบบก็เหมือนการติดกระดุมเม็ดแรก ถ้าทำระบบไว้ดี โอกาสในการพัฒนาต่อก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากการทำระบบเริ่มต้นมาดี ตั้งแต่กระบวนการเก็บความต้องการจากลูกค้า การวิเคราะห์ปัญหาและการจัดการการทำงานในทุกมิติ ตามด้วยการออกแบบการจัดเก็บข้อมูลสำหรับเริ่มพัฒนาระบบไว้ดี การพัฒนาระบบก็จะเป็นเรื่องง่าย ทำให้คุณได้ระบบที่ตอบโจทย์การใช้งานตามที่ต้องการทุกประการ ย่อมคุ้มค่ากว่าอยู่แล้ว ลงทุนระบบเพียงหนึ่งครั้ง แต่สามารถคืนทุนและทำกำไรได้ภายในไม่กี่ปี ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการคิดที่จะเริ่มทำระบบ แต่หากคุณมีระบบของตัวเองอยู่แล้ว และต้องการเปลี่ยนมาทำระบบใหม่โดยให้โลจิสบอยเป็นผู้พัฒนา เราจะเป็นมากกว่าผู้พัฒนา เพราะเราจะวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดของลูกค้าแบบมืออาชีพ มากกว่าให้ลูกค้าคิดเองว่า ระบบจะต้องทำงานยังไง แต่เราใส่ใจที่จะเป็นเหมือนผู้ปรึกษา เข้าใจลูกค้ามากกว่าแค่เขียนระบบตามที่ลูกค้าบอก ไม่มีเลยซักครั้งที่เราจะต้องโยนความผิดไปให้ลูกค้า เพราะเรากับจะราวมออกแบบกับลูกค้าและยืนยันความต้องการจนกว่าจะแน่ใจ เพื่อให้คุณได้ในสิ่งที่ต้องการ

 

แต่หากคุณมีระบบของคุณอยู่แล้ว และต้องการให้เราจะช่วยนำข้อมูลเหล่านั้นเข้ามาไว้ในระบบใหม่ที่ทำกับโลจิสบอย

เราจะทดสอบให้คุณจนกว่าจะแน่ใจ ไม่มีทางที่ข้อมูลจะหล่นหายชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ จากประสบการณ์การทำงานของเรา เราเชื่อแบบนั้นเสมอมา และกล้ารับประกันกับทางลูกค้าว่าเราจะดูแลให้ดีที่สุด ฝากให้เราช่วยดูแล นึกถึงระบบ นึกถึงเรา  โลจิสบอย จะไม่มีทางทำให้คุณผิดหวัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้